8XBET

8XBET

Ghi bàn tới tấp, Mbappe đạt kỷ lục của ‘Vua bóng đá’ Pele

Với cú đúp trong trận đối đầu Đan Mạch, Mbappe đã sánh ngang kỷ lục của “Vua bóng đá” Pele trong suốt 5 thập kỷ qua.

Mbappe đạt kỷ lục của ‘Vua bóng đá’ Pele

ĐT Pháp vừa đối đầu Đan Mạch trong lượt trận thứ hai vòng bảng World Cup 2022. Trong trận đấu này, cậu bé vàng của “Les Bleus” đã thi đấu chói sáng và lập cú đúp bàn thắng trong phút 61 và 86 của trận đấu.

Ngoài việc giúp Pháp giành trọn vé vàng đầu tiên vào vòng loại trực tiếp World Cup 2022, Mbappe còn ghi tên mình vào hàng loạt kỷ lục khác nhau.

ghi-ban-toi-tap-mbappe-dat-ky-luc-cua-vua-bong-da-pele
Ghi bàn tới tấp, Mbappe đạt kỷ lục của ‘Vua bóng đá’ Pele.

Đầu tiên, tiền đạo này cùng Enner Valencia (Ecuador) trở thành người dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 3 bàn thắng. 

Đặc biệt, Mbappe còn sánh ngang với kỷ lục được lập suốt 5 thập kỷ qua của “Vua bóng đá” Pele. Hiện tại, chân sút người Pháp đang có 7 bàn thắng tại World Cup. Trong lịch sử bóng đá thế giới, ngoài Pele chỉ có Mbappe cán mốc ghi 7 bàn ở giải đấu lớn nhất hành tinh trước tuổi 24.

>> xem bong da truc tiep hom nay <<

ghi-ban-toi-tap-mbappe-dat-ky-luc-cua-vua-bong-da
Với cú đúp trong trận đối đầu Đan Mạch, Mbappe đã sánh ngang kỷ lục của “Vua bóng đá” Pele trong suốt 5 thập kỷ qua.

Cú đúp trong trận đối đầu Đan Mạch khiến thành tích ghi bàn của cậu bé vàng nước Pháp cho đội tuyển quốc gia nâng lên con số 31. Thành tích này của Mbappe đã cân bằng kỷ lục trước đó của huyền thoại Zinedine Zidane. Thậm chí, chân sút mang áo số 10 lại đặc biệt hơn tiền bối của mình khi đạt thành tích này ở thời điểm chưa bước sang tuổi 24.

Thành tích Mbappe tạo ra giúp “Những chú gà trống Gaulois” thoát dớp của những nhà vô địch trước đó. Cụ thể, từ 2006 những nhà vô địch World Cup đều bị loại ở vòng bảng trong giải đấu kế tiếp. Tuy nhiên, nhà có tiền đạo mang áo số 10, Pháp đã xuất sắc bước vào vòng loại trực tiếp dù họ đang là đương kim vô địch.

Bình luận
X

8XBET

X

8XBET

X

8XBET

BONGDAINFO